Hãy hình dung 1 chiến dịch marketing hoành tráng nhất để chào đón bản giao kèo bom tấn vào mùa hè. những người thực hiện sẽ dùng hashtag, cải thiện hình cho cầu thủ như 1 ngôi sao ca nhạc rồi công bố bạn dạng giao kèo của anh ta trong đoạn video như trailer của 1 bộ phim bom tấn Hollywood.
chậm tiến độ là bí quyết nhưng mà Man Utd đã công bố bạn dạng giao kèo đưa Paul Pogba trở lại Old Trafford hè vừa qua. Hãy quên bức ảnh chụp anh thỏa thuận, quên bức ảnh chụp anh giơ loại áo đấu. Pogba đã sinh ra trong một video với ngôi sao nhạc grime Stormzy, dancing múa như vũ công.
chậm triển khai ko chỉ là một video biểu diễn của Pogba và Stormzy. tác động từ nhà sản xuất áo đấu Adidas quá rõ ràng. Họ đã bơm tiền để khích lệ quyết tâm của Man Utd trong việc chiêu tập ngôi sao người Pháp. mang cảm giác rằng sự can thiệp của những thương hiệu như Adidas đã đóng khung phương pháp tiếp cận của người theo dõi có mặt thương nghiệp của bóng đá.
một trong các giả thiết đa dạng nhất đằng sau những hiệp đồng chuyển nhượng bom tấn là khả năng bù lỗ dựa vào tiền bán áo đấu. Điều chậm tiến độ đã xảy ra vào năm 2009 khi Real Madrid chiêu tập Kaka và Cristiano Ronaldo, hai bản hợp đồng kỷ lục trái đất liên tiếp. Mùa hè gần đây, điều này tiếp diễn xảy ra ở Old Trafford, trước nhất là có Zlatan Ibrahimovic và sau Đó là Pogba. Họ là những người sở hữu phẩm chất ngôi sao để mang thể theo dấu chân nhưng mà David Beckham đã đi đi đầu.
Beckham là một tài năng trên sân cỏ, nhưng phẩm chất chuyên môn của anh đồng thời đi kèm có sức hút đối có khán giả. Ngay khi Beckham chuyển tới Real, đã có các hiềm nghi về đóng góp của anh tại Man Utd. mà điều ngừng thi côngĐây cũng chẳng làm phiền lòng các đại gia Tây Ban Nha, những người xem xét nhiều hơn tới ích lợi thương mại nhưng tiền vệ này mang đến tại sân Bernabeu.
một ngôi sao béo chuyển tới sẽ cải thiện nên cú hích cho hoạt động bán áo đấu của CLB, điều ngừng thi côngĐây là chẳng hề tranh luận. cuối cùng, ngay cả các CĐV thờ ơ cũng phải khệnh khạng xuống phường có tên Pogba hoặc 1 dòng tên khác dài hơn, Ibrahimovic, in trên lưng áo. các đứa trẻ bắt đầu bước vào quả đât bóng sẽ chọn CLB sở hữu những bản hiệp đồng bom tấn vào mùa hè để ủng hộ.
Beckham khiến cho những CLB trông thấy họ mang thể thu lợi bự trong khoảng kinh doanh hình ảnh của những ngôi sao. Ảnh: Reuters. |
Mike Farnan là giám đốc điều hành của công ty marketing thể thao Redstrike, người trực tiếp làm cho việc sở hữu những nhà sản xuất áo đấu và CLB. Ông từng là Giám đốc mảng quốc tế của Man Utd, cánh tay thương mại thế giới của CLB Anh giữ xúc tiến mảng bán hàng ở thị trường châu Á trong khoảng năm 1996 tới 2001.
Ông nói: "Tôi nghĩ sở hữu bản giao kèo của Pogba hay Zlatan, họ sẽ làm cho doanh số bán hàng phát triển, phổ thông hơn so có những mùa giải tầm thường do Đó là các cầu thủ lớn". chậm tiến độ là ảnh hưởng dễ dàng nhất của 1 mẫu tên to, một bạn dạng hợp đồng bom tấn, 1 người nhưng hễ người nào đi trên đường cũng với thể nhận ra.
Man Utd bán ra hai.977.000 chiếc áo đấu ở mùa giải năm ngoái. Hãy khiến một phép toán và nó mang vẻ khá đơn giản. Thống kê ngừng thi côngĐây đem nhân có 49,77 đôla, giá tiền ước tính của mỗi chiếc áo đấu bán ra, sẽ ra doanh thu ko dưới 149,3 triệu đôla. mà có chắc là Pogba sẽ giữ CLB thu lại số tiền nhưng họ đã bỏ ra để tuyển mộ anh bằng doanh thu trong khoảng bán áo đấu?
Hãy nghĩ về những Thống kê. một cầu thủ sở hữu thể tạo 15% doanh thu áo đấu của CLB đã là quá tuyệt hảo. Con số chậm tiến độ chỉ là 450.000 chiếc, tương đương 22,39 triệu đôla. Ngay cả bản hợp đồng của Kaka, người được kỳ vọng sẽ tạo lên sự thú vị của Real ở khu vực Nam Mỹ, ý nghĩ đó phí chuyển nhượng của anh sẽ được bù đắp bởi doanh thu áo đấu cũng là phi lý.
Farnan khẳng định điều đó: "Nó chắc chắn sẽ làm nên nên hiệu ứng làm nên doanh thu trên toàn cầu và chắc chắn mở ra những thị trường mới, mà liệu số tiền thu về từ một cầu thủ sở hữu giá 100 triệu, 50 triệu hay 40 triệu có bù được phí chuyển nhượng?... không. mang những phiên bản hợp đồng bom tấn kiểu Đó, điều Đó không xảy ra và sẽ không thể xảy ra". Sự phát triển từ doanh thu áo đấu sẽ chẳng mang đến ích lợi tầm cỡ nào cho Man Utd.
thực tế, số tiền nhưng Man Utd nhận được trong khoảng bán áo đấu của Pogba chẳng thấm vào đâu so mang phí chuyển nhượng. Ảnh: AFP. |
Như David Seligman, một trạng sư về thể thao, nhận định: "CLB sở hữu quyền có trí não, mang huy hiệu, tên và họ mang quyền sở hữu có tên của những cầu thủ sau lưng áo của họ. Họ cấp phép điều Đó cho Nike, Adidas, Puma, New Balance và các công ty tương tự".
"Điều gì sẽ xảy ra lúc giấy phép Đó được tìm lại nhiều lần sở hữu giá hàng triệu bảng Anh và tiền phiên bản quyền được trả mỗi khi doanh thu bán áo vượt qua 1 ngưỡng nhất mực. nếu như người chơi là Man Utd, và thương hiệu của người chơi với giá trị, game thủ mang thể yêu cầu người khác trình ra hàng triệu bảng và ăn tỷ lệ % cao hơn trong tương lai", Seligman nhắc tiếp.
không những thế, ngay cả % chậm triển khai mang cao hơn, nó cũng không hề số tiền chiếm tỷ lệ lớn nhất từ mỗi mẫu áo bán ra. Seligman nhận định: "Tôi với thể kể Con số chậm triển khai ko quá 20%. thực tại, điều này phụ thuộc rộng rãi vào tầm giá sàn game thủ đưa ra ban đầu. chậm triển khai với thể không phải là 20% cho phần lớn các cái áo và với thể vượt 1 ngưỡng cố định nào đó".
giả sử Pogba giúp nâng cao 15% doanh thu bán áo đấu. CLB chỉ nhận về khoảng 5% trong số Đó và nó chỉ tương đương khoảng 4,48 triệu đôla, chiếm tỷ trọng rất bé trong khoản phí chuyển nhượng 130 triệu đôla của anh ta.
Trong nhiều trường hợp, những siêu ký hợp đồng kiểu mới nhưng mà những đại gia như Man Utd, Chelsea, Real và Barcelona thực hiện - bị tác động 1 phần vì giá trị marketing của những cầu thủ như Pogba - đa số chẳng thu được lợi ích vốn đầu tư nào từ việc bán áo đấu. Adidas trả cho Man Utd 1 Báo cáo đáng không thể tinh được là 93,31 triệu đôla mỗi mùa và Báo cáo Đó cải thiện theo từng năm dựa vào sự phát triển thương hiệu của CLB và cầu thủ. Farnan nhắc tiếp: "Họ tìm hiểu thêm sẽ chẳng thể thu về số tiền đầu tư dựa vào hoạt động bán hàng nhưng mà họ xem điều chậm tiến độ như một bí quyết đánh bóng thương hiệu, một ký hợp đồng marketing quốc tế".
"Hàng triệu năm nữa thì Man Utd hay Chelsea cũng chẳng thể lấy lại số tiền họ chi nhờ bán áo đấu".
Adidas gắn liền mang mỗi lần Pogba hình thành từ khi đến Man Utd. Ảnh: Twitter. |
Xem lại các vật liệu marketing mà Pogba mang đến, game thủ sở hữu thể ngay tức thì xác định lợi ích mà Adidas có được từ chúng. Trong khuôn khổ của một vụ chuyển nhượng cô quạnh, Pogba đã thay thế khuôn mặt của Lionel Messi trong những truyền bá của hãng này. Họ đã tấn công bóng đá một ngôi sao bóng thế hệ mới và anh ta với mối liên hệ có CLB với giá trị marketing hàng đầu nhưng mà họ mang trong tay.
Như Seligman nhận định: "Adidas đã làm cho một điều thường thấy trong các thỏa thuận vừa mới đây trong khi các quảng bá mới không để bán giày, bán miếng bảo vệ ống đồng, họ cũng ko bán thương hiệu nhưng mà bán chính Pogba. Pogba chính là nội dung của những quảng cáo".
phiên bản thân Man Utd cứng cáp cũng sở hữu một chỉ tiêu để kiếm lợi ích về thương nghiệp từ khi Pogba tới - người nào lại không muốn gắn nhãn hiệu của mình sở hữu tiền vệ ngôi sao này? Doanh thu thương nghiệp của họ chiếm trên 50% của Thống kê 641,12 triệu đôla kiếm được từ tháng 8/2015 đến tháng 6/2016, ngừng thi côngĐây là một gần như trong chiến lược tài chính của họ.
trong khi các đồn đoán về doanh thu từ bán áo đấu đã thực sự bị lật tẩy, Đó là những hệ quả tích cực về tài chính cho các CLB khi họ tuyển mộ 1 cái tên béo. nhưng mà đừng bao giờ mong chờ phí chuyển nhượng sẽ được thu lại trong khoảng máy tính tiền trong những shop bắt mắt của CLB.
Cỏ Nhân tạo Nguyễn Gia - Chuyên trả lời, thiết kế, thiết kế sân bóng đá mini cỏ nhân nâng cao, sân vườn cỏ nhân nâng cao, sân chơi cỏ nhân nâng cao.
sản xuất cao su sân bóng, lưới chắn bóng, lưới cầu môn, lưới khung thành và những phụ kiện sân bóng cỏ nhựa nhân tạo khác!
trả lời chuyên nghiệp 24/7. Mọi cụ thể xin liên hệ:
KHU VỰC MIỀN BẮC 0983 403 304 Click để gọi ngay hoặc chỉ tuyến phố tới văn phòng: Số 12/27 Vạn Bảo - Liễu Giai - Ba Đình - Hà Nội | KHU VỰC MIỀN NAM 0972 312 358 Click để gọi ngay hoặc chỉ tuyến đường đến văn phòng: Số 81/10 Phạm Phú Thứ - P11 - Tân Bình - TP.HCM |
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét